Dinh dưỡng khoa học cho từng buổi tập gym hiệu quả

Bên cạnh những bài tập thể hình thì chế độ dinh dưỡng luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng để giúp người tập thể hình có được một thân hình khỏe mạnh nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ chế độ dinh dưỡng khoa học nhất cho từng buổi tập gym để bạn có thể áp dụng nhé!

Nên ăn gì trước khi tập gym?

Trước khi đến phòng tập thì bạn cũng phải ăn một bữa nhẹ giàu protein như thịt bò, ức gà, trứng, các loại đậu… Nếu không chuẩn bị được một bữa ăn đầy đủ hoặc không có nhiều thời gian thì trước giờ tập 30 – 60 phút người tập cũng nên chọn những món ăn nhẹ nhàng như yến mạch, mì sợi hay có thể là khoai lang… vì đây là nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Xây dựng và kiểm soát được chế độ dinh dưỡng giàu protein là một phần quan trọng khi tập gym

Ăn gì sau mỗi buổi tập gym?

Sau thời gian tập luyện thể chất thì cơ thể sẽ hao tổn rất nhiều năng lượng, bởi thế lúc này cơ thể rất cần bổ sung năng lượng để có thể bù đắp phần năng lượng đã mất. Bởi thế những bữa ăn sau buổi tập gym vô cùng quan trọng. Và khoảng thời gian ăn tốt nhất là sau khi tập khoảng 30 phút nhưng bạn cũng cần nhớ là nên ăn các thực phẩm giàu protein, hạn chế đồ nhiều dầu mỡ.

Mỗi người cần lượng protein bao nhiêu?

Theo nhiều ý kiến cho rằng lượng protein cần cung cấp cho cơ thể sẽ vào khoảng 0,55g/1kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ như bạn đang nặng 70kg mục tiêu sẽ là 75 thì mỗi ngày bạn cần tiêu thụ 41,25g protein. Và những nhóm thực phẩm giàuprotein có rất nhiều và lượng protein cũng sẽ có sự khác nhau.

Những gymer cũng nên có sự tính toán lượng protein trong khẩu phần ăn hàng ngày chỉ cần khoảng 20 – 30g protein là vừa đủ.

Bữa ăn nhẹ không thể bỏ qua

Theo như nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng 20g protein trong khoảng khung giờ 2 – 3h/1 lần tốt hơn hẳn so với việc nạp 10g protein 1h/1 lần hoặc hơn 40g/1 lần cho mỗi 4h trở lên. Và nếu như bạn là một người bận rộn thì hãy tranh thủ thời gian sau khi tan làm đến phòng tập thì việc chuẩn bị một bữa ăn giàu protein để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Các bạn cũng có thể áp dụng biện pháp như sử dụng các loại bột khô từ các loại đầu giàu protein để làm nước uống. Trước giờ tập khoảng 30 – 60 phút thì hãy pha nước bột đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đầu nành, đậu nành hay yến mạch…để uống, ngoài ra nên ăn thêm một quả trứng. Theo các chuyên  gia dinh dưỡng thì đây là bữa ăn nhẹ đơn giản, khoa học, và đủ chất cho trước và sau buổi tập.

Đó là một vài kiến thức về dinh dưỡng. Hi vọng những chia sẻ trên hữu ích cho bạn.

 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...