Chia sẻ 5 kinh nghiệm mua kính bơi mà bạn cần phải biết

Kính bơi là một trong những phụ kiện bơi lội không thể thiếu. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kính bơi với sự đa dạng về thương hiệu, mẫu mã và giá thành. Việc bơi lội sẽ an toàn và hiệu quả hơn nếu chọn đúng mẫu kính bơi phù hợp. Dưới đây, 24hsport chia sẻ những kinh nghiệm mua kính bơi quan trọng mà bạn cần nắm rõ.

1. Vừa vặn

Một chiếc kính vừa vặn sẽ giúp chống rò rỉ nước vào mắt. Một chiếc kính bơi đẹp nhưng kính bị nước vào sẽ gây ra những cảm giác vô cùng khó chịu và bực bội. Hãy lựa chọn chiếc kính bơi có phần cốc kính vừa vặn với hốc mắt mình và vòng đầu. Không nên chọn quá rộng vì nước sẽ tràn vào mắt, cũng không nên chọn loại kính quá  nhỏ thì khi đeo sẽ gây đau mắt, khó chịu

Một chiếc kính bơi thông thường sẽ có một lớp gioăng cao su ở phần rìa mắt. Khi đeo và ấn nhẹ cốc kính, lớp gioăng sẽ đẩy hết không khí bên trong kính ra ngoài và mút chặt vào xung quanh hốc mắt của bạn, từ đó ngăn nước tràn vào trong kính. Một chiếc kính sẽ là vừa vặn khi kích cỡ của lớp gioăng cao su không quá rộng cũng không quá chật so với hốc mắt, còn độ mút thì không quá lỏng cũng không quá chặt.

2. Thoải mái

Kính bơi dù chống nước tốt đến đâu nhưng cũng có thể gây ra cảm giác khó chịu, không thoải mái. Nhiều loại kính dùng trong thời gian dài dễ gây đau xung quanh mắt. Cách duy nhất để biết một chiếc kính bơi có mang lại cảm giác thoải mái hay không, không còn cách nào khác là bạn phải trực tiếp thử và sử dụng nó trong một khoảng thời gian đủ lâu.

3. Rõ ràng

Tiêu chí này chỉ liên quan đến phần mắt (lens) của kính bơi. Hầu hết mắt kính bơi hiện nay đều được làm bằng chất liệu chống xước (anti-scratch), chống hấp hơi (anti-frog) và chống tia UV (anti-UV). Nếu một chiếc kính không có đủ 3 chức năng này, bạn không nên mua chúng nếu là người thực sự nghiêm túc với việc tập luyện bơi lội.

Ngoài ra việc lựa chọn màu mắt kính phù hợp với môi trường bơi cũng sẽ giúp bạn cải thiện được tầm nhìn khi ở dưới nước. Màu mắt kính hiện nay rất đa dạng, từ loại kính trong (clear) để bơi trong nhà, đến kính tối màu (smoke), kính mắt gương (mirror)… để bơi ngoài trời.

4. Phù hợp lứa tuổi

Chọn kính bơi cần phải phù hợp lứa tuổi. Người lớn và trẻ em có các size kính khác nhau. Không nên sử dụng kính người lớn cho trẻ em, bởi size kính rộng, đeo không vừa, nước sẽ vào mắt trẻ. Ngược lại, người lớn sử dụng kính bơi trẻ em sẽ bị co chặt, gây đau nhức mắt và đầu.

5. Lựa chọn kính bơi phù hợp môi trường bơi

Có nhiều môi trường để bơi lội như trong nhà, ngoài trời, bơi ở biển, hồ... Tùy theo môi trường để lựa chọn loại kính bơi phù hợp. Nếu bơi trong nhà, nên chọn kính đi bơi có màu sáng rõ, bởi điều kiện ánh sáng trong nhà thường không tốt cho mắt khi bơi. Nếu đi bơi ngoài trời, ở biển, nên chọn kính tối màu hoặc phản quang để tránh bị chói mắt.

Trên đây là 5 kinh nghiệm mua kính bơi mà bạn cần nắm rõ. Hi vọng từ những chia sẻ của 24hsport, bạn sẽ lựa chọn được mẫu kính bơi phù hợp với bản thân, giúp việc bơi lội an toàn và hiệu quả hơn

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...